Phong trào nông dân

Ra mắt Tổ hợp tác “Nuôi ếch Bình Hưng”


Hội Nông dân phường Phước Thới (quận Ô Môn) vừa ra mắt Tổ hợp tác “Nuôi ếch Bình Hưng” tại khu vực Bình Hưng. Tổ hợp tác gồm 10 thành viên, trong đó có 1 tổ trưởng, 1 tổ phó và 1 thư ký kiêm thủ quỹ (ảnh).
Tại buổi lễ ra mắt, đại diện Tổ hợp tác thông qua nội dung hợp đồng hợp tác; Quy chế hoạt động, phương án sản xuất kinh doanh của Tổ hợp tác nuôi ếch. Tổ hợp tác nuôi ếch chuyên sản xuất ếch giống và nuôi ếch thương phẩm. Ngoài ra, việc thành lập tổ hợp tác nuôi ếch không những là nơi chia sẻ kinh nghiệm, liên kết sản xuất cho các hộ lân cận trong khu vực, mà còn góp phần tăng gia sản xuất, vươn lên phát triển kinh tế. Dự kiến hàng năm Tổ hợp tác cung cấp ra thị trường trên 10 tấn ếch thương phẩm.
Ngoài ra, Tổ hợp tác còn phối hợp tổ chức tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật về kỹ thuật chăm sóc, phòng trị bệnh trong quá trình nuôi ếch cho các thành viên, từng bước xây dựng thương hiệu, uy tín, làm tăng thêm thu nhập cho tổ viên và người lao động trong Tổ hợp tác thông qua các hoạt động sản xuất kinh doanh.
Ông Trương Văn Phúc, Chủ tịch Hội Nông dân quận Ô Môn, đánh giá cao sự nỗ lực, tuyên truyền kịp thời của Hội Nông dân phường Phước Thới đến các hộ nông dân trong việc định hướng phát triển các hình thức kinh tế tập thể trên địa bàn phường. Trong thời gian tới ngoài việc phát triển sản xuất, cần tiếp tục tuyên truyền vận động nhân dân hướng đến sản xuất tập trung. Riêng đối với Tổ hợp tác nuôi ếch cần tổ chức hoạt động đúng theo quy chế hoạt động, hợp đồng hợp tác và tổ chức họp lệ hàng tháng để cùng nhau tháo gỡ những vấn đề khó khăn, cần hỗ trợ nhau về khoa học, kỹ thuật trong khâu chăm sóc và quản lý dịch bệnh trong quá trình nuôi, để có sản phẩm tốt nhất bán ra thị trường được giá cao. Tiếp tục phát huy những tiềm năng lợi thế và nhân rộng các mô hình có hiệu quả ra diện rộng.
Huỳnh Trúc Phương
Hội Nông dân phường Phước Thới

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *