Hoạt động hội - Quận Thốt Nốt

6 tháng đầu năm 2024, Hội Nông dân phường Thạnh Hòa thực hiện đạt 13/17 chỉ tiêu

Hội Nông dân phường Thạnh Hòa (quận Thốt Nốt) vừa tổ chức sơ kết công tác Hội và phong trào nông dân 6 tháng đầu và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.

Trong 6 tháng qua, Hội Nông dân phường đã thực hiện hoàn thành 13/17 chỉ tiêu năm 2024 do Hội Nông dân quận giao, trong đó có 5 chỉ tiêu vượt 100% như: công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; Nghị quyết của Hội các cấp và các ngày lễ lớn trong năm… đạt 105,7% chỉ tiêu, hàng tháng được 2 bài tin trên Website Hội Nông dân thành phố; số cán bộ chuyên trách và chi Hội được trang bị kiến thức về nông nghiệp đạt 137,5%… Tuy nhiên, công tác Hội và phong trào nông dân của phường còn một số hạn chế như: chi Hội Nông dân từng lúc, từng nơi chưa phản ánh kịp thời tâm tư nguyện vọng của hội viên. Sự chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi còn chậm mang tính tự phát, chưa theo quy hoạch. Đầu ra nông sản gặp khó khăn, giá cả không ổn định ảnh hưởng đến sản xuất.

Phát biểu chỉ đạo, ông Nguyễn Văn Dẫn, Quận ủy viên, Chủ tịch Hội Nông dân quận Thốt Nốt, đề nghị Hội Nông dân phường kiểm tra lại các chỉ tiêu chưa hoàn thành để tăng tốc thực hiện đạt vào cuối năm; tăng cường công tác tuyên truyền đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, Nghị quyết của Hội rộng rãi đến hội viên bằng nhiều hình thức. Phối hợp cùng với các ngành đoàn thể và các ngành chuyên môn hỗ trợ cho các hội viên thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo vươn lên thoát nghèo vào cuối năm. Tăng cường công tác kiểm tra giám sát đối với các hộ vay sử dụng vay Quỹ hỗ Nông dân thực hiện các dự án và vốn vay từ Ngân hàng Chính sách xã hội không để bị nợ quá hạn và lãi tồn đọng.

Dịp này, Hội Nông dân phường khen thưởng cho 7 cá nhân có thành tích tốt trong công tác vận động Quỹ Hỗ trợ nông dân năm 2024 (ảnh).

Đặng Hoài Thanh

Hội Nông dân phường Thạnh Hòa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *