Hoạt động của hội

Hội Nông dân thành phố Cần Thơ dự Hội nghị trực tuyến lấy ý kiến góp ý dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi)

Đồng chí Trần Thị Thiên Thư, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội Nông dân thành phố Cần Thơ (ngồi giữa) chủ tọa hội nghị.

Chiều ngày 7/3/2023, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam phối hợp với Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức Hội nghị lấy ý kiến đóng góp dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi). Hội nghị được kết nối trực tuyến đến 63 điểm cầu trong cả nước. Tại điểm cầu Cần Thơ, đồng chí Trần Thị Thiên Thư, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội Nông dân thành phố Cần Thơ, chủ trì hội nghị, cùng với đại diện lãnh đạo Hội đồng nhân dân thành phố, các sở, ban, ngành thành phố, Hội Nông dân các quận huyện, một số cơ sở Hội và hội viên nông dân sản xuất giỏi tiêu biểu.
Luật Đất đai (sửa đổi) là Luật rất quan trọng, có thể coi là đạo luật gốc, tác động đến tất cả mọi mặt của đời sống chính trị, kinh tế – xã hội, quốc phòng – an ninh của đất nước và đời sống nhân dân. Đến nay, Hội Nông dân các cấp trên địa bàn thành phố đã tổ chức 81 cuộc hội nghị, với 1.143 đồng chí tham dự với 284 lượt ý kiến góp ý. Trong đó, Hội Nông dân thành phố tổ chức 1 cuộc hội nghị lấy ý kiến cán bộ, công chức cơ quan, có 19 đồng chí tham dự với 6 ý kiến góp ý và cử 1 đồng chí tham gia hội nghị góp ý của thành phố. Hội Nông dân các quận, huyện 8 cuộc với 146 đồng chí tham dự, có 48 ý kiến. Hội Nông dân các cấp cơ sở tổ chức 72 cuộc, với 978 đồng chí tham dự, có 228 ý kiến và tham gia 8 cuộc hội nghị góp ý do Ủy ban MTTQ Việt Nam quận, huyện tổ chức.
Tại các cuộc lấy ý kiến, những nội dung được các đại biểu quan tâm góp ý kiến xoay quanh bố cục của dự thảo Luật; sự phù hợp của dự thảo Luật đất đai với các quan điểm, đường lối, chính sách của Đảng; sự phù hợp của dự thảo Luật đất đai với Hiến pháp, các điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên, Nghị quyết số 18- NQ/TW của Trung ương. Các nội dung tập trung lấy ý kiến về quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất; về thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ tái định cư; về phát triển quỹ đất; về giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất; về đăng ký đất đai, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và các thủ tục hành chính, thông tin dữ liệu đất đai; cơ chế chính sách, tài chính giá đất; về chế độ quản lý, sử dụng các loại đất; phân cấp, giám sát quyền lực; về hộ gia đình sử dụng đất,…
Huỳnh Trung Tuấn
Hội Nông dân thành phố Cần Thơ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *