Hoạt động của hội

Tìm giải pháp nâng cao hiệu quả mô hình du lịch canh nông

Hội Nông dân thành phố Cần Thơ vừa tổ chức Hội thảo nông dân khởi nghiệp năm 2022 với chủ đề “Nâng cao hiệu quả mô hình du lịch canh nông”.
Tại hội thảo, các đại biểu là cán bộ, hội viên, nông dân được các diễn giả thông tin tổng quan về thực tiễn xây dựng các mô hình du lịch canh nông; các chính sách hỗ trợ nông dân khởi nghiệp của các cấp Hội Nông dân và sở, ban, ngành thành phố. Theo đánh giá tổng thể của các diễn giả, thành phố Cần Thơ là địa phương có nhiều tiềm năng và nguồn lực để thu hút đầu tư và phát triển loại hình du lịch canh nông.
Những năm qua, nông dân thành phố Cần Thơ đã bắt đầu khai thác, tận dụng tốt lợi thế để phát triển du lịch gắn với nông nghiệp, làng nghề truyền thống. Nổi bật như: mô hình du lịch cộng đồng tại Cồn Sơn (quận Bình Thủy); mô hình hoa kiểng kết hợp du lịch tại làng hoa Phó Thọ – Bà Bộ (quận Bình Thủy); Hợp tác xã rau an toàn phường Long Tuyền (quận Bình Thủy); mô hình sản xuất nông hộ kết hợp du lịch với trên 75 hộ phát triển du lịch sinh thái vườn (tập trung tại huyện Phong Điền và các quận: Cái Răng, Bình Thủy, Ô Môn, Thốt Nốt)…
Ông Lý Văn Bon (ảnh), chủ bè nuôi cá thát lát, chế biến và kết hợp với làm du lịch tại khu vực 1, phường Bùi Hữu Nghĩa, quận Bình Thủy, chia sẻ: Muốn làm du lịch thành công, ngoài việc nuôi cá đảm bảo chất lượng, sạch, an toàn và phải đăng ký chứng nhận VietGAP, HACCP,… còn phải chú ý đến việc giữ vệ sinh môi trường, thái độ và cách thức phục vụ khách hàng. Điều đặc biệt ông chia sẻ về mô hình du lịch cộng đồng Cồn Sơn là mỗi gia đình là một câu chuyện, mỗi gia đình có một món ăn riêng, tạo nên sự phong phú về sản phẩm du lịch và đa dạng thực đơn phục vụ du khách.
Tuy nhiên, nhiều đại biểu cho rằng kết quả của việc phát triển mô hình du lịch canh nông chưa tương xứng với tiềm năng, thế mạnh. Đến nay, lĩnh vực này vẫn chưa được chuyên nghiệp hóa, còn mang tính tự phát… Từ những hạn chế này, các đại biểu trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm thực tế trong việc vận hành mô hình du lịch canh nông; bàn về cách tạo sự khác biệt và lợi ích khi áp dụng quy trình sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP; đề xuất giải pháp nâng cao hiệu quả mô hình du lịch canh nông trong thời gian tới.
Lê Thị Hoa
Hội Nông dân thành phố Cần Thơ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *