Hoạt động của hội

Tăng cường đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ đủ khả năng đáp ứng nhiệm vụ trong tình hình mới

Ông Trịnh Văn Châu Nhân và bà Trần Thị Thiên Thư – Phó Chủ tịch Hội Nông dân thành phố – trao giấy chứng nhận cho học viên lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Hội năm 2022.

Thời gian qua, Hội Nông dân từ thành phố đến cơ sở luôn coi trọng công tác xây dựng tổ chức Hội, đội ngũ cán bộ theo hướng có năng lực, có tâm huyết với công tác Hội và phong trào nông dân.
Hằng năm, các cấp Hội phối hợp với cấp ủy cùng cấp rà soát đội ngũ cán bộ, giới thiệu những cán bộ có năng lực, tâm huyết để kiện toàn đội ngũ cán bộ Hội, tạo thêm nguồn bổ sung đội ngũ cán bộ cho tổ chức Hội. Trong 5 năm qua, Hội Nông dân thành phố Cần Thơ đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo Hội Nông dân quận, huyện và cơ sở tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ Hội nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới theo Nghị quyết số 33-NQ/HNDTW ngày 27/7/2017 của Ban Thường vụ Trung ương Hội Nông dân Việt Nam về “Tăng cường công tác bồi dưỡng, đào tạo cán bộ Hội Nông dân Việt Nam giai đoạn 2017-2022”. Đối chiếu tiêu chuẩn quy định, hiện nay các cấp Hội từ thành phố đến cơ sở có 189 cán bộ có trình độ trung cấp, đại học, thạc sĩ chuyên ngành chiếm 100%; 27 cán bộ có trình độ cử nhân, cao cấp chính trị (đạt 14,28%), 123 cán bộ có trình độ trung cấp (đạt 65,07%), 37 cán bộ có trình độ sơ cấp (đạt 19,57%).
Coi trọng công tác bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ cho đối tượng là ủy viên Ban Chấp hành, cán bộ chi trưởng, chi phó và tổ trưởng, 5 năm qua, Hội Nông dân thành phố phối hợp với Trường Cán bộ Hội Nông dân Việt Nam tổ chức 1 lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Hội cho 75 cán bộ là Chủ tịch Hội Nông dân cơ sở và cán bộ chuyên trách Hội Nông dân thành phố tham gia trong thời gian 1 tháng; tổ chức 8 lớp tập huấn bồi dưỡng ngắn hạn cho 1.161 cán bộ cơ sở; thường xuyên bồi dưỡng và cập nhật kiến thức về chủ trương, chính sách có liên quan đến nông nghiệp, nông thôn và xây dựng đô thị văn minh, kỹ năng công tác, kỹ năng vận động, kỹ thuật sản xuất, mô hình tập hợp nông dân cho cán bộ hội công tác tại khu vực, ấp. Đồng thời, các cấp Hội còn cử 51 cán bộ dự 11 lớp tập huấn do Trung ương Hội tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và Quảng Nam. Hội Nông dân 8 quận, huyện phối hợp với Trung tâm Chính trị cùng cấp tổ chức được 103 lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Hội cho 10.054 lượt cán bộ là ủy viên Ban Chấp hành Hội Nông dân cơ sở, chi Hội trưởng, phó và tổ trưởng, tổ phó tham dự. Đặc biệt, trong 2 nhiệm kỳ Hội đồng nhân dân các cấp (2016 – 2021 và 2021 – 2026), các cấp Hội có 389 cán bộ, hội viên nông dân đủ tiêu chuẩn tham gia ứng cử, trong đó có 244 đại biểu trúng cử.
Có được kết quả trên nhờ các cấp Hội luôn quan tâm đến công tác kiện toàn tổ chức, bổ sung, xây dựng đội ngũ cán bộ Hội đảm đương được nhiệm vụ trong từng giai đoạn ở địa phương. Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ là một trong những công việc quan trọng của các cấp Hội, do đó phải được tiến hành thường xuyên, chặt chẽ và hiệu quả. Nâng cao chất lượng công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới, đây chính là đầu tư cho phát triển nguồn nhân lực lâu dài và bền vững của từng cấp Hội, góp phần xây dựng được đội ngũ cán bộ có năng lực thực tiễn, chuyên môn sâu và tâm huyết phục vụ công tác Hội và phong trào nông dân.
Phú Dũng
Hội Nông dân thành phố Cần Thơ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *