Hoạt động hội - Quận Thốt Nốt

Tập huấn kỹ thuật nuôi dê


Ngày 13/9/2022, Hội Nông dân phường Trung Kiên (quận Thốt Nốt) phối hợp với Khoa Nông nghiệp Trường Đại học Cần Thơ tổ chức tập huấn kỹ thuật nuôi dê cho Tổ hợp tác “Chăn nuôi dê khu vực Qui Thạnh 1”. Lớp tập huấn diễn ra 1 ngày được tổ chức tại khu vực Qui Thạnh 1, phường Trung Kiên, quận Thốt Nốt, có 30 người tham dự (ảnh). Các học viên là thành viên trong Tổ hợp tác chăn nuôi dê khu vực Qui Thạnh 1 và các hộ chăn nuôi dê trên địa bàn phường Trung Kiên.
Nội dung buổi tập huấn bao gồm: Lựa chọn giống dê nuôi và cách chọn dê giống, cách làm chuồng trại đảm bảo kỹ thuật và tận dụng nguyên liệu sẵn có, cách trồng chế biến dự trữ thức ăn cho dê, cách chăm sóc dê con, dê hậu bị, dê đẻ, dê đực giống, cách phòng trị một số bệnh thường xảy ra như: chướng hơi dạ cỏ, lở mồm long móng, thối móng và một số bệnh ký sinh trùng…; đồng thời tư vấn, giải đáp thắc mắc của bà con trong chăn nuôi nói chung và chăn nuôi dê nói riêng.
Qua buổi tập huấn, giảng viên đã giúp các hộ dân giải đáp băn khoăn, thắc mắc, cung cấp thông tin, giúp đỡ các hộ dân có thêm kiến thức, kinh nghiệm áp dụng vào thực tế chăn nuôi và tự tin vào sự thành công trong nghề nuôi dê của gia đình.
Nguyễn Hữu Trí
Chủ tịch Hội Nông dân phường Trung Kiên

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *