Hoạt động của hội

Tận huấn cho nông dân về kỹ thuật bón phân hợp lý cho cây lúa

Hội viên nông dân thực hành so màu lá lúa tại mô hình trình diễn xã Đông Hiệp, huyện Cờ Đỏ.

Ngày 31/8/2022, Hội Nông dân thành phố Cần Thơ tổ chức 2 lớp tập huấn về kỹ thuật bón phân hợp lý cho cây lúa thuộc dự án “Tuyên truyền, vận động nông dân áp dụng canh tác lúa thân thiện với môi trường tại Việt Nam” do Trung ương Hội Nông dân Việt Nam hỗ trợ cho 42 nông dân của 2 xã xã Đông Hiệp (huyện Cờ Đỏ ) và xã Tân Thạnh (huyện Thới Lai).
Tham gia lớp tập huấn, hội viên nông dân được hướng dẫn kỹ thuật bón phân hợp lý cho cây lúa và chú ý giảm lượng phân đạm một cách hợp lý bằng cách sử dụng bảng so màu lá lúa trước khi quyết định bón phân. Đồng thời, giảng viên cũng ôn lại kiến thức cho học viên về lợi ích của việc áp dụng canh tác lúa thân thiện với môi trường, kỹ thuật tưới nước ngập khô xen kẽ cho cây lúa. Cũng trong buổi tập huấn, Hội Nông dân đã cung cấp cho mỗi học viên một bảng so màu lá lúa, các thành viên ra đồng lúa để thực hành áp dụng và sẽ sử dụng bảng so màu lá lúa cho các vụ lúa tiếp theo.
Ông Dương Dũng, hội viên nông dân xã Đông Hiệp, huyện Cờ Đỏ, cho biết: “Phương pháp sử dụng phân bón hợp lý rất hay, khi cân đối được lượng phân bón, cây lúa ít bị đỗ ngã, giảm chi phí sản xuất mà vẫn đảm bảo được năng suất lúa”.
Hội Nông dân thành phố Cần Thơ sẽ tiếp tục tuyên truyền, vận động nông dân áp dụng các biện pháp canh tác lúa thân thiện với môi trường và sẽ nhân rộng mô hình ra nhiều đơn vị khác trên địa bàn thành phố Cần Thơ trong thời gian tới.
Lê Thị Hoa
Hội Nông dân thành phố Cần Thơ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *