Hoạt động của hội

Hội Nông dân thành phố Cần Thơ và An Giang đạt giải Nhất Hội thi Nhà nông đua tài toàn quốc lần thứ V, khu vực IV


Hội thi Nhà nông đua tài toàn quốc lần thứ V, khu vực IV được tổ chức tại tỉnh Bạc Liêu từ ngày 10-11/8/2022 kết thúc tốt đẹp. Giải Nhất thuộc về đội Hội Nông dân thành phố Cần Thơ (bảng H) và đội Hội Nông dân tỉnh An Giang (bảng G) (ảnh). Ban Tổ chức cũng đã trao giải Nhì cho 2 đội thành phố Hồ Chí Minh và Bạc Liêu; giải Ba thuộc về đội Đồng Tháp và Sóc Trăng; các đội còn lại nhận giải khuyến khích. Ngoài ra, Ban Tổ chức còn trao giải thưởng xuất sắc nhất cho phần thi “Lời chào nông dân” cho 2 đội: Hội Nông dân tỉnh An Giang và Sóc Trăng; giải thưởng xuất sắc nhất phần thi “Nghe nông dân nói” thuộc về 2 đội Hội Nông dân tỉnh Tiền Giang và Sóc Trăng; Giải thưởng xuất sắc phần thi “So tài nhà nông” thuộc về 2 đội Hội Nông dân tỉnh Bình Dương và tỉnh Vĩnh Long.
Hội thi Nhà nông đua tài toàn quốc lần thứ V, khu vực IV có 16 đội tham gia tranh tài sôi nổi qua bốn phần thi: lời chào nông dân, nghe nông dân nói, kiến thức nhà nông và so tài nhà nông.
Ông Phạm Tiến Nam – Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, Trưởng Ban Tổ chức Hội thi Nhà nông đua tài khu vực IV, khẳng định: Hội thi Nhà nông đua tài toàn quốc lần thứ V năm 2022, khu vực IV tại tỉnh Bạc Liêu đã thành công tốt đẹp. “Trong Hội thi có những nụ cười, niềm vui hân hoan chiến thắng và có cả những tiếc nuối khi chưa đạt được những kết quả như kỳ vọng nhưng trên hết tất cả các đội thi đã nỗ lực hết mình dành nhiều trí tuệ, thời gian, tâm huyết, công sức cho các phần thi. Các đội thi giới thiệu đặc trưng về vùng đất, con người, kinh tế, văn hóa, về hoạt động công tác Hội và phong trào nông dân của địa phương cũng như thể hiện sự hiểu biết của mình đối với các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước , Nghị quyết, Chỉ thị của Hội; về các kiến thức sản xuất nông nghiệp, các sáng kiến, sáng chế ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất…” – ông Phạm Tiến Nam nhận xét.
Thông qua Hội thi, có thể thấy rằng hội viên nông dân các tỉnh, thành phố trong khu vực không những cần cù, sáng tạo trong lao động sản xuất mà còn sáng tạo trên các lĩnh vực nghệ thuật, đậm nét văn hóa các vùng miền thông qua các tiết văn nghệ, tiểu phẩm, kịch nói. Đồng thời Hội thi còn là kênh tuyên truyền sinh động, hiệu quả của các cấp Hội Nông dân trong truyền tải những chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, Nghị quyết, Chỉ thị của Hội, những kiến thức khoa học kỹ thuật, những vấn đề lên quan đến nông nghiệp – nông dân – nông thôn đến với đông đảo cán bộ và hội viên, nông dân. Qua đó giúp các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước sớm đi vào cuộc sống và những kiến thức khoa học kỹ thuật được phổ biến, áp dụng rộng rãi vào sản xuất, đời sống…
Sau hội thi này, các đội giải Nhất, giải Nhì các Bảng G, H sẽ đại diện cho các đội khu vực IV tham dự vòng bán kết và chung kết của Hội thi Nhà nông đua tài toàn quốc lần thứ V, sẽ diễn ra tại tỉnh An Giang, lập thành tích chào mừng kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam.
Lê Thị Hoa
Hội Nông dân thành phố Cần Thơ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *