Hoạt động của hội

Hội thảo đầu bờ về “Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây sầu riêng”

Gs.Ts. Trần Văn Hâu hướng dẫn và tư vấn về kỹ thuật trồng cây Sầu riêng cho bà con nông dân.

Ngày 29/7/2022, tại huyện Phong Điền, Hội Nông dân thành phố Cần Thơ tổ chức Hội thảo đầu bờ về “Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây sầu riêng” cho gần 100 cán bộ, hội viên nông dân trên địa bàn thành phố.
Tại đây, cán bộ, hội viên nông dân được Gs.Ts. Trần Văn Hâu trực tiếp hướng dẫn và tư vấn về kỹ thuật trồng thâm canh, chăm sóc và phòng chống các dịch hại cho cây Sầu riêng. Sau khi nghe chuyên gia trình bày, các đại biểu tham gia hội thảo đã trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm chăm sóc cây sầu riêng như: chọn giống cây trồng chất lượng; các loại cây trồng xen sầu riêng hiệu quả; chăm sóc cây sầu riềng theo hướng hữu cơ; bón phân qua hệ thống tưới nhỏ giọt; cách phòng trừ chuột, sóc gây hại cho cây bằng phương pháp an toàn… Thông qua hội nghị, các đại biểu có thêm kiến thức, hiểu biết về cây sầu riêng để áp dụng vào vườn cây của gia đình và trở thành cầu nối giúp người dân phát triển cây sầu riêng bền vững, hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng sản phẩm sầu riêng của thành phố Cần Thơ.
Được biết, sầu riêng là một trong những loại cây ăn trái đang được khuyến khích trồng và phát triển tại địa phương nhằm cải thiện đời sống, nâng cao thu nhập góp phần phát triển kinh tế của địa phương. Toàn thành phố hiện có hơn 2.400 ha trồng sầu riêng, tập trung nhiều ở quận, huyện như: Phong Điền, Thới Lai, Ô Môn, Thốt Nốt chủ yếu là trồng giống sầu riêng hạt lép Ri6, Mõng Thong. Riêng tại huyện Phong Điền hiện có hơn 2.070 ha trồng sầu riêng, trong đó có hơn 1.030 ha đang cho trái với sản lượng đạt trên 13.000 tấn trái/năm.
Bích Thủy – Nguyễn Hào
Đài Truyền Thanh huyện Phong Điền

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *