Hoạt động hội - Quận Cái Răng

Hội Nông dân quận Cái Răng tham gia nhiều hoạt động trong Ngày Hội du lịch “Văn hoá Chợ nổi Cái Răng” năm 2022

Hội Nông dân phường Thường Thạnh tham gia gian hàng trưng bày trái cây tại Ngày Hội du lịch “Văn hoá Chợ nổi Cái Răng” năm 2022.

Hội Nông dân quận Cái Răng và Hội Nông dân 7 phường thuộc quận tham gia nhiều hoạt động trong Ngày Hội du lịch “Văn hoá Chợ nổi Cái Răng” năm 2022 do Uỷ ban nhân dân quận Cái Răng phối hợp Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch thành phố tổ chức từ ngày 9 – 11/7/2022 tại khu Chợ nổi Cái Răng.
Ngày hội năm nay với chủ đề “Bảo tồn và phát triển văn hoá Chợ nổi Cái Răng”, là một trong những hoạt động thiết thực nhằm hưởng ứng Ngày Du lịch Việt Nam 9-7; chào mừng 6 năm “Văn hóa Chợ nổi Cái Răng” được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quyết định đưa vào danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia. Điểm nhấn trong Ngày hội là các hoạt động mang đặc trưng vùng sông nước như Trưng bày thuyền hoa và trang trí ghe, tàu, bè nổi; Phục vụ các loại trái cây và bánh dân gian cho du khách miễn phí; Hoạt động vớt rác trên sông; Diễu hành tàu trên sông…
Hưởng ứng Ngày hội này, Hội Nông dân quận và Hội Nông dân các phường vận động hội viên, nông dân tham gia trưng bày sản phẩm trái cây, hoa, đặc sản địa phương, bánh dân gian; diễu hành… Dịp này, các cấp Hội còn tuyên truyền, vận động bà con nông dân về công tác Hội và phong trào nông dân, an toàn vệ sinh thực phẩm trong sản xuất, kinh doanh; việc kinh doanh nông sản chất lượng, uy tín, giá cả phải chăng gắn với hình ảnh du lịch của Chợ nổi Cái Răng nói riêng và của thành phố nói chung…
Chợ nổi Cái Răng đã trở thành thương hiệu du lịch của thành phố Cần Thơ. Hầu hết khách du lịch quốc tế và nội địa đều cho rằng Chợ nổi Cái Răng là điểm đến hấp dẫn. Đây là niềm tự hào của người dân thành phố Cần Thơ nói chung và của quận Cái Răng nói riêng.
                                                                    Nguyễn Út Anh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *