Hoạt động của hội

SÔI NỔI HỘI THI NHÀ NÔNG ĐUA TÀI NĂM 2022

Ông Nguyễn Vũ Phương, Chủ tịch Hội Nông dân thành phố Cần Thơ (ảnh, trái) và ông Phạm Thanh Hậu, Giám đốc Công ty Cổ phần đầu tư xử lý nước sạch Aqua Việt Nam Chi nhánh Cần Thơ trao giải Nhất cho đơn vị Hội Nông dân quận Thốt Nốt tại Hội thi.

Hội thi “Nhà nông đua tài” thành phố Cần Thơ, năm 2022 thu hút 80 thí sinh đến từ Hội Nông dân 8 quận, huyện tham gia, với sự cổ vũ nhiệt tình của gần 350 cổ động viên, làm cho bầu không khí Hội thi trở nên sôi động và náo nhiệt.
Qua 1 ngày thi diễn, các đội đã tranh tài qua 4 phần thi, mang đến Hội thi nhiều nội dung phong phú, đa dạng về các chính sách, chủ trương của Đảng, pháp luật của nhà nước, phản ánh thực tế sản xuất, kinh doanh của hội viên, về hiệu quả của việc tham gia hợp tác xã, cánh đồng liên kết, sản phẩm OCOP, chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới,… được nhiều đơn vị chọn làm chủ đề dự thi.
Về phần thi Lời chào nông dân: Đây là phần thi rất phong phú, hấp dẫn, các đơn vị đầu tư công phu và cũng bỏ ra nhiều công sức dàn dựng, tập dượt nên đã tạo nhiều ấn tượng đẹp cho người xem thông qua nhiều hình thức trực quan sinh động, những sản phẩm thật, đến các điệu lý, câu hò, bài vè, ca vọng cổ… trang phục, đạo cụ cũng được đầu tư bài bản, mang tính thẫm mỹ cao, mỗi đơn vị là một phong cách dàn dựng khác nhau, nhưng nội dung đa số phản ánh những hoạt động cụ thể của Hội Nông dân cơ sở, đặc biệt là những mô hình mới trong sản xuất và phát triển kinh tế nông dân, nông thôn. Dù các diễn viên là nông dân nhưng các anh chị đã hò hát khá hay và múa cũng rất điêu luyện.
Về phần thi Nghe nông dân nói: Nhiều nội dung mang tầm ảnh hưởng và gắn bó với nông dân thành phố Cần Thơ hiện nay như: Tái cơ cấu ngành nông nghiệp, chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới; Liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị; nông dân khởi nghiệp; sản xuất sản phẩm an toàn; Xây dựng Chi tổ hội vững mạnh; Ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất… được các đơn vị chuẩn bị khá chu đáo, đặt vấn đề và đưa ra hướng giải quyết hợp lý, thuyết phục, kể cả trình chiếu hình ảnh minh họa làm cho nội dung, tăng thêm chất lượng của phần thi. Nhiều thí sinh thể hiện thuyết trình rất tốt, cách thể hiện khá thu hút người nghe thông qua ngữ điệu rõ ràng, mạch lạc, nói có nhấn nhá trọng tâm vấn đề, phong cách trình bày rất chủ động và tự tin, linh hoạt.
Về phần thi Kiến thức nhà nông: Nhiều câu hỏi đặt ra không phải dễ, nhưng đa số các đơn vị đã trả lời chính xác đáp án, điều đó đã nói lên trình độ nhận thức xã hội trên nhiều lĩnh vực của Nông dân thành phố Cần Thơ hiện nay đã phát triển không ngừng, cơ bản nắm bắt được xu hướng phát triển của xã hội, rất đáng được biểu dương khen ngợi và tự hào về người nông dân thành phố Cần Thơ.
Về phần thi So tài nhà nông: Đây là phần thi khó nhất trong các phần thi, các thí sinh không chỉ có kiến thức, đoàn kết, kỹ năng làm việc nhóm mà còn đòi hỏi năng khiếu nghệ thuật của mỗi thí sinh tham gia bằng các tiểu phẩm vui, những kinh nghiệm, thành tựu cũng như những vấn đề còn tồn tại trong sản xuất được khéo léo đưa lên sân khấu, tạo nên sức hấp dẫn cho Hội thi. Có rất nhiều tiểu phẩm khá tốt, nhiều chủ đề mang tính thời sự, phản ánh thực tế đời sống, sản xuất và kinh doanh của nông dân … Câu chuyện có nguyên nhân và kết quả, có mâu thuẩn, xung đột, cách đặt và giải quyết vấn đề hợp lý, không gò bó, gượng ép, thí sinh biểu diễn cũng không kém so với các diễn viên chuyên nghiệp, rất ấn tượng, giàu cảm xúc, rất thật, rất gần gủi.
Qua tất cả các phần thi đã chứng minh rằng: Hội Nông dân các quận, huyện có đầu tư kỹ lưỡng cho các đội dự thi và được các cấp ủy quan tâm, sự hỗ trợ và tạo điều kiện của Ủy ban nhân dân các cấp nên các đội dự thi đều an tâm thi thố tài năng. Hội viên nông dân thành phố Cần Thơ không chỉ giỏi về sản xuất kinh doanh, mà làm văn nghệ cũng tài, đặc biệt là kiến thức về pháp luật, khoa học kỹ thuật cùng các lĩnh vực đời sống xã hội khá bao trùm và phong phú.
Kết quả, sau 1 ngày tranh tài sôi nổi, đơn vị quận Thốt Nốt đạt giải Nhất với tổng điểm 94,54; đội quận Bình Thủy đạt giải Nhì; giải Ba thuộc về huyện Vĩnh Thạnh.
Ban Tổ chức nhận thấy, thành công lớn nhất của Hội thi là các thí sinh mang đến bằng sự nhiệt tình, tự tin, lạc quan. Tuy là những “diễn viên” không chuyên, nhưng tất cả thí sinh đã cống hiến hết khả năng của mình cho nghệ thuật, như chính phẩm chất của người nông dân nông dân Cần Thơ “Trí tuệ – Năng động – Nhân ái – Hào hiệp – Thanh lịch”. Bên cạnh đó, một yếu tố rất quan trọng làm động lực tạo nên sự thành công của Hội thi mà chúng ta không thể quên đó là lãnh đạo Hội các cấp đã tạo mọi điều kiện từ vật chất đến tinh thần để các đội mang đến Hội thi nhiều sắc màu rực rỡ.
Hội thi Nhà nông đua tài thành phố Cần Thơ thật sự một là “sân chơi” bổ ích để cán bộ, hội viên nông dân giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm trong sản xuất kinh doanh, tăng cường sự đoàn kết cán bộ Hội, hội viên, nông dân. Đồng thời, tích cực tham gia xây dựng tổ chức Hội và giai cấp nông dân Việt Nam vững mạnh, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Hội Nông dân các cấp nhiệm kỳ 2018-2023, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 và Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.
Lê Thị Hoa
Hội Nông dân thành phố

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *