Hoạt động của hội

Lãnh đạo Hội Nông dân thành phố thăm mô hình nông dân tiêu biểu tại quận Bình Thuỷ

Lãnh đạo Hội Nông dân thành phố và Hội Nông dân quận Bình Thuỷ thăm mô hình nuôi trồng, chế biến thủy sản và dịch vụ du lịch của ông Lý Văn Bon, khu vực 1, phường Bùi Hữu Nghĩa.

Ngày 13/5/2022, ông Nguyễn Vũ Phương, Thành uỷ viên, Chủ tịch Hội Nông dân thành phố Cần Thơ cùng đoàn công tác của Hội Nông dân quận Bình Thuỷ đến thăm một số mô hình nông dân sản xuất giỏi tại phường Bùi Hữu Nghĩa.
Đoàn đã đến thăm mô hình nuôi trồng, chế biến thủy sản và dịch vụ du lịch của ông Lý Văn Bon, khu vực 1, phường Bùi Hữu Nghĩa, với tổng số vốn, đất đai, tài sản đầu tư là 60 tỷ đồng, lợi nhuận thu được hàng năm (sau khi đã trừ chi phí) 9 tỷ đồng. Không chỉ làm kinh tế giỏi, ông Lý Văn Bon còn đi đầu trong các phong trào thi đua của địa phương, gương mẫu đăng ký thực hiện Chi bộ 4 không (không tội phạm, không ma tuý, không mại dâm, không vi phạm luật giao thông). Hằng năm, ông đóng góp tặng quà cho người nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, thanh niên thi hàng nghĩa vụ quân sự từ 60-70 triệu đồng. Đặc biệt, trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, ông là thành viên tích cực trong Tổ COVID cộng đồng, đóng góp gần 140 triệu đồng để thực hiện các hoạt động chăm lo cho người dân có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, đoàn còn đến thăm mô hình du lịch cá lóc bay của ông Lê Trung Tín (ngụ phường Bùi Hữu Nghĩa). Hiện gia đình ông Tín nuôi 18.000 – 20.000 con cá lóc lớn nhỏ, chia làm 10 vèo nuôi. Đàn cá lóc bay của ông Tín không chỉ để biểu diễn phục vụ khách du lịch mà còn là một trong những nguồn thực phẩm đặc trưng của du lịch cồn Sơn. Với việc chăn nuôi, kết hợp làm du lịch đầy sáng tạo của mình, sau 2 năm, cuộc sống gia đình ông Tín đã cải thiện. Mỗi tháng, trừ tất cả chi phí, nguồn thu từ vườn trái cây và các sản phẩm làm từ đàn cá lóc, vé tham quan đem lại cho vợ chồng ông lợi nhuận hơn 50 – 60 triệu đồng.
Đánh giá cao thành công của những mô hình kinh tế nông nghiệp và dịch vụ du lịch trên địa bàn phường Bùi Hữu Nghĩa, ông Nguyễn Vũ Phương, Chủ tịch Hội Nông dân thành phố, mong muốn trong thời gian tới Hội Nông dân phường Bùi Hữu Nghĩa nói riêng và Hội Nông dân quận Bình Thuỷ nói chung có thêm nhiều mô hình kinh tế sáng tạo của hội viên nông dân; đồng thời đề nghị các cấp Hội tiếp tục đẩy mạnh phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững; khuyến khích hội viên sản xuất kinh doanh theo quy mô tập trung, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, nâng cao chất lượng đời sống nông dân. Đặc biệt, chú trọng phối hợp với các ban, ngành hướng dẫn hội viên nông dân tiếp cận các chính sách hỗ trợ nông nghiệp của địa phương, hướng tới sản xuất nông nghiệp kết hợp với phát triển du lịch sinh thái; thực hiện liên kết chuỗi trong sản xuất nông nghiệp, đưa sản phẩm của nông dân lên sàn thương mại điện tử…
Nguyễn Văn Út
Chánh Văn phòng Hội Nông dân thành phố

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *