Hoạt động hội - Huyện Cờ Đỏ

Hội Nông dân huyện Cờ Đỏ khởi công xây dựng “Mái ấm nông dân” năm 2022

Lễ khởi công xây dựng “Mái ấm nông dân” cho hộ ông Thạch Ca, Chi hội trưởng Chi hội nông dân ấp Thới Xuân, xã Thới Đông, huyện Cờ Đỏ.

Hội Nông dân huyện Cờ Đỏ vừa tổ chức khởi công xây dựng “Mái ấm nông dân” cho hộ ông Thạch Ca, Chi hội trưởng Chi hội nông dân ấp Thới Xuân, xã Thới Đông có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở. Đây là mô hình Dân vận khéo năm 2022 của Hội Nông dân huyện Cờ Đỏ.
Căn nhà có chiều ngang 4,5 mét, chiều dài 12 mét, được thiết kế nền lát gạch men, vách xây tường có một phòng khách, một phòng ngủ, đòn tay sắt, mái lợp tol với tổng kinh phí xây dựng là 120 triệu đồng (trong đó, nguồn quỹ Mái ấm nông dân của huyện hỗ trợ 40 triệu đồng, số tiền còn lại do gia đình và người thân đóng góp thêm). Công trình dự kiến được xây dựng và hoàn thành trong thời gian 2 tháng.
Ông Thạch Ca là Chi hội trưởng Chi hội nông dân ấp Thới Xuân, xã Thới Đông, hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng có nhiều đóng góp cho hoạt động công tác Hội và Phong trào nông dân trong suốt thời gian qua, là một trong những Chi hội trưởng nông dân tiêu biểu trên địa bàn xã. Sau khi được xét và hỗ trợ kinh phí xây dựng căn nhà “Mái ấm nông dân”, hy vọng đây là động lực, tạo điều kiện giúp cho gia đình ông Thạch Ca vượt qua khó khăn, vươn lên thoát nghèo bền vững; đồng thời giúp cho ông có được chỗ ở ổn định, an tâm công tác, hoàn thành tốt hơn nữa nhiệm vụ được giao, góp phần đưa công tác Hội và phong trào nông dân trên địa bàn xã ngày thêm phát triển vững mạnh, hoàn thành mục tiêu xây dựng xã Thới Đông đạt chuẩn xã văn hóa nông thôn mới nâng cao năm 2022.
Nguyễn Huy Hoàng
Phó chủ tịch Hội Nông dân huyện Cờ Đỏ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *