Hoạt động hội- Quận Ô Môn

Hội Nông dân quận Ô Môn đề nghị khen thưởng 2 tập thể và 3 cá nhân có những đóng góp tích cực cho công tác phòng, chống dịch COVID-19 (đợt 1)

Hội Nông dân phường Trường Lạc có mô hình Đội tình nguyện, tổ chức “Chợ 0 đồng” phục vụ bà con khó khăn.

Hội Nông dân quận Ô Môn vừa đề nghị Ủy ban nhân dân quận tặng giấy khen cho 2 tập thể (gồm: Hội Nông dân phường Trường Lạc; Chi hội Hội Nông dân Khu vực Thới Hòa, phường Thới An) và 3 cá nhân (gồm: ông Đặng Thanh, bà Võ Thị Hồng và ông Bùi Huệ) có những đóng góp tích cực trong công tác an sinh xã hội và phòng, chống dịch bệnh COVID-19 (đợt 1).
Hội Nông dân phường Trường Lạc có mô hình Đội tình nguyện với 11 thành viên tham gia, tổ chức “Chợ 0 đồng”. Hoạt động của Đội kêu gọi mạnh thường quân, các nhà hảo tâm, hộ nông dân sản xuất kinh doanh giỏi… đóng góp gạo, nhu yếu phẩm, rau, củ quả các loại không chỉ phục vụ tại điểm cố định mà còn chia Đội thành nhóm đến tận nhà hỗ trợ cho bà con nhân dân không có điều kiện sinh hoạt, đi lại khó khăn. Tính đến thời điểm này, Đội đã vận động, hỗ trợ cho 916 hội dân trên 15,7 tấn rau, củ quả các loại; 6 tấn gạo; 1,2 tấn nhu yếu phẩm các loại (như đường, muối, nước tương, nước mắm, dầu ăn, gia vị…), với tổng trị giá 179,2 triệu đồng. Chi hội Hội Nông dân Khu vực Thới Hòa, phường Thới An đã thành lập “Chuyến xe 0 đồng”, có 8 thành viên tham gia. Công việc của nhóm là dùng các xe có tải nhỏ và xe kéo ba bánh chia thành các đội đi giao hàng tận nơi miễn phí cho bà con có nhu cầu trên địa bàn phường. Ngoài ra, cách 2 ngày, nhóm tổ chức thu gom trên 20 tấn rau, củ quả các loại về một điểm, rồi phân chia từng phần, phát miễn phí cho bà con khó khăn. Tính đến nay, nhóm đã đóng góp trên 250 triệu đồng.
Từ phong trào trên đã xuất hiện các cá nhân tiêu biểu như ông Đặng Thanh Sĩ – hội viên nông dân Khu vực Thới Thạnh, phường Thới An – đã đóng góp 5 triệu đồng vào Quỹ phòng, chống COVID-19; cấp phát 4 tấn gạo cho hội viên nghèo, khó khăn và bà con trong khu phong tỏa trên địa bàn phường. Bà Võ Thị Hồng – Chi Hội trưởng Nông dân khu vực Trường Hưng, phường Trường Lạc – tích cực tuyên truyền vận động hội viên nông dân, người thân trong gia đình và bà con hàng xóm chấp hành nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, đặc biệt là thực hiện đúng Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, thực hiện nghiêm thông điệp “5K”; đồng thời, với vai trò là thành viên “Chợ 0 đồng”, hàng ngày bà tích cực tham gia thu gom, tiếp nhận rau, củ quả các loại do các mạnh thường quân đóng góp đem về phục vụ tại điểm “Chợ 0 đồng”. Ông Bùi Huệ – mạnh thường quân Khu vực Bình Hòa A, phường Phước Thới – đóng góp 2,5 tấn gạo thông qua Hội Nông dân quận Ô Môn để hỗ trợ bà con gặp khó khăn, trị giá 32,5 triệu đồng.
Gần 2 tháng thực hiện công tác phòng, chống dịch trên địa bàn quận Ô Môn, các cấp Hội đã tăng cường tuyên truyền, tham gia, hỗ trợ cùng với chính quyền địa phương thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID -19. Hội cơ sở đã triển khai đến tận cán bộ, hội viên và quần chúng nhân dân tích cực thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch trên địa bàn quận; 7/7 phường có 100% cán bộ, hội viên nông dân được tuyên truyền, hướng dẫn biện pháp thông điệp “5k”, đến hiện tại không có trường hợp cán bộ, hội viên nông dân và người thân lây niễm COVID- 19; đặc biệt là phối hợp tốt với chính quyền địa phương nơi cư trú đảm bảo công tác khai báo y tế, kịp thời báo cáo các trường hợp từ nơi khác trở về địa phương; phân công cán bộ, hội viên có đủ sức khỏe, điều kiện phương tiện đi lại tham gia các chốt trực, kiểm soát dịch bệnh, hỗ trợ phát quà cho nhân nhân, hiệu ứng đã cơ bản góp phần cùng địa phương kiềm chế được dịch bệnh phát sinh trên diện rộng.
Phạm Văn Giúp
Hội Nông dân quận Ô Môn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *