Hoạt động của hội

Lan tỏa phong trào xây dựng “Mái ấm nông dân”

Hội Nông dân phường Phước Thới (quận Ô Môn) bàn giao “Mái ấm nông dân”.

Chương trình xây dựng “Mái ấm nông dân” trao tặng cho cán bộ chi, tổ Hội có hoàn cảnh khó khăn là hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện sự quan tâm, chăm lo thiết thực của các cấp Hội Nông dân thành phố Cần Thơ đối với đời sống cán bộ, đặc biệt là cán bộ Hội có hoàn cảnh khó khăn, nhằm động viên họ vượt qua khó khăn trong cuộc sống, yên tâm lao động sản xuất, đóng góp cho công tác Hội và phong trào nông dân cùng với sự phát triển của địa phương. Hội Nông dân thành phố phát động và giao chỉ tiêu thi đua hàng năm xây dựng “Mái ấm nông dân” đối với Hội Nông dân quận, huyện 1 căn nhà. Với chỉ đạo của Hội cấp trên, Hội Nông dân quận, huyện xây dựng kế hoạch, chỉ đạo các cấp Hội rà soát những cán bộ Hội còn khó khăn về nhà ở, để từ đó các cấp Hội Nông dân hỗ trợ đúng đối tượng.
Ngay từ đầu năm, Ban Chấp hành Hội Nông dân quận, huyện đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến ý nghĩa sâu rộng của chương trình xây dựng “Mái ấm nông dân” tới các cơ sở Hội. Phát huy tinh thần “lá lành đùm lá rách”, vì vậy, chương trình xây dựng “Mái ấm nông dân” được triển khai đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ cán bộ, hội viên. Việc lựa chọn đối tượng hỗ trợ được tiến hành công khai, khách quan từ cấp chi hội trên cơ sở bình bầu dân chủ, bám sát các tiêu chí cụ thể. Qua đó, Ban Thường vụ Hội Nông dân quận, huyện tổ chức thẩm định, xét duyệt và hỗ trợ xây dựng nhà cho cán bộ Hội có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở . Kết quả, từ đầu năm đến nay, các cấp Hội đã xây dựng được 8 căn nhà với tổng kinh phí 320 triệu đồng từ nguồn vận động cán bộ Hội Nông dân (mỗi căn nhà trị giá 40 triệu đồng), đạt 100% chỉ tiêu năm 2021.
Với phương châm đồng hành cùng cán bộ, hội viên nông dân, từ nhiều năm nay, các cấp Hội đã thực hiện có hiệu quả chương trình xây dựng “Mái ấm nông dân” cho cán bộ Hội Nông dân có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở có căn nhà “che mưa che nắng” để họ yên tâm hoàn thành công tác Hội. Những ngôi nhà “Mái ấm nông dân” đã được xây dựng từ chính tình yêu thương, chia sẻ của cán bộ, hội viên nông dân, cả cộng đồng. Mỗi căn nhà chứa đựng ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Qua đó, góp sức vào chương trình xóa nhà tạm bợ, dột nát cho cán bộ chi, tổ Hội có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở góp phần vào chương trình xây dựng Nông thôn mới.
Trần Thị Diệu Thanh
Hội Nông dân thành phố Cần Thơ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *