Hoạt động của hội

Thiết lập và vận hành đường dây tư vấn phòng ngừa và ứng phó với bạo lực giới

Hội thảo tham vấn thiết lập và vận hành đường dây tư vấn về phòng ngừa và ứng phó với bạo lực giới tại thành phố Cần Thơ.

Trung ương Hội Nông dân Việt Nam phối hợp với Hội Nông dân thành phố Cần Thơ tổ chức Hội thảo tham vấn thiết lập và vận hành đường dây tư vấn về phòng ngừa và ứng phó với bạo lực giới cho 65 cán bộ, hội viên nông dân trên địa bàn thành phố Cần Thơ vào ngày 23/4/2021.
Theo các chuyên gia, bạo lực trên cơ sở giới, đặc biệt là bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái, vẫn đang là vấn đề đáng báo động ở nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam. Việc thay đổi nhận thức hướng đến chuyển đổi hành vi về thực hiện bình đẳng giới và xóa bỏ bạo lực trên cơ sở giới được xem là một trong những công tác trọng tâm của các cấp, các ngành trong thời gian qua.
Tại Hội thảo, cán bộ, hội viên nông dân thành phố Cần Thơ được các chuyên gia chia sẻ nhiều thông tin, kinh nghiệm trong việc xây dựng và vận hành đường dây tư vấn bạo lực giới; tham vấn về nhu cầu thiết lập và khuyến nghị các giải pháp cụ thể để Hội Nông dân thiết lập và vận hành đường dây tư vấn…
Việc thiết lập đường dây tư vấn về phòng ngừa và ứng phó với bạo lực giới góp phần thúc đẩy bình đẳng giới ở khu vực nông thôn, giảm bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái và cung cấp hỗ trợ cần thiết cho nạn nhân của bạo lực trên cơ sở giới trong hệ thống Hội Nông dân.
Trần Thị Diệu Thanh
Hội Nông dân thành phố Cần Thơ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *