Hoạt động hội - Huyện Vĩnh Thạnh

Tổ hợp tác trồng hoa ấp Vĩnh Lộc chuẩn bị hoa phục vụ Tết

Một góc trồng hoa của hộ dân trong Tổ hợp tác trồng hoa ấp Vĩnh Thọ, xã Vĩnh Bình, huyện Vĩnh Thạnh.

Thời điểm này, Tổ hợp tác trồng hoa ấp Vĩnh Lộc, xã Vĩnh Bình, huyện Vĩnh Thạnh (với hơn 30 hộ dân) đang tất bật chăm sóc hoa phục vụ thị trường Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Vụ hoa Tết năm nay, gia đình ông Phạm Văn Bé mở rộng diện tích trồng hơn 2.000 chậu hoa, chủ yếu là hoa cúc, vạn thọ…. Mặc dù chỉ có 1 vụ /năm, nhưng hiệu quả từ trồng hoa cao gấp nhiều lần so với trồng trồng lúa. Với giá bán từ 90.000-100.000 đồng/chậu, sau khi trừ chi phí, gia đình ông thu lãi từ 40.000- 50.000 đồng/chậu. Năm nay, tổ hợp tác cung ứng ra thị trường hàng triệu chậu hoa vào dịp Tết.

Thời điểm xuống giống hoa Tết được các hộ dân triển khai từ đầu tháng 9 âm lịch. Theo ông Bé, khâu quan trọng nhất của việc chăm sóc hoa là làm phân, phải chuẩn bị đất trồng kỹ trước khi vô chậu để cây phát triển tốt. Người trồng phải thường xuyên bón phân, tưới nước, làm cỏ, tỉa cành,… đúng thời điểm. Một phần quan trọng không kém là để hoa nở đúng dịp Tết đòi hỏi người trồng hoa phải có kỹ thuật, nắm bắt những thay đổi của thời tiết để tiến hành bón thúc hay kìm hãm sự sinh trưởng của cây.

Với những biện pháp kỹ thuật đúng cách, chăm sóc tỉ mỉ, các hộ dân trong Tổ hợp tác trồng hoa ấp Vĩnh Lộc hy vọng năm nay sẽ có một mùa hoa bội thu.

Trần Thành Tỏ

Hội Nông dân huyện Vĩnh Thạnh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *