Hoạt động hội- Quận Ô Môn

NGUYỄN VĂN BI – ĐIỂN HÌNH TIÊU BIỂU HỌC TẬP VÀ LÀM THEO BÁC

Ông Nguyễn Văn Bi (bìa trái) giới thiệu rau muống sạch của Hợp tác xã Rau an toàn Hòa Phát.

Yêu thương, chia sẻ, giúp đỡ người gặp khó khăn, hoạn nạn… đó là quan niệm sống của ông Nguyễn Văn Bi, hội viên nông dân ở khu vực Thới Hòa, phường Thới An, quận Ô Môn, TP Cần Thơ.
Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, các cấp Hội Nông dân trên địa bàn quận Ô Môn đã tăng cường triển khai sâu rộng, lan tỏa mạnh mẽ đến tận các tổ chức Hội và hội viên nông dân. Trong đó, ông Nguyễn Văn Bi (ngụ khu vực Thới Hòa, phường Thới An, quận Ô Môn) nổi lên là một trong những gương điển hình tiêu biểu.
Từ phong trào Nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững do Hội Nông dân phát động, năm 2005, ông Nguyễn Văn Bi là người tiên phong thực hiện chuyển đổi mô hình trồng rau muống xen canh trên ruộng lúa. Qua nhiều năm chuyển đổi mô hình, ông tích cực tham quan, học tập kinh nghiệm từ các mô hình làm kinh tế hiệu quả, các lớp chuyển giao khoa học kỹ thuật… Từ đây, ông Nguyễn Văn Bi đã bén duyên chuyên canh về cây rau muống cho đến nay. Ban đầu, ông trồng trên diện tích đất nhà khoảng 0,3ha. Sau khi sản phẩm có đầu ra, cộng thêm được sự quan tâm hỗ trợ của Hội Nông dân các cấp, cùng với nhiệt huyết đam mê và quyết tâm phấn đấu vươn lên làm giàu, đến nay, ông đã vận động thêm 7 hộ gia đình lân cận liên kết thành lập Hợp tác xã Rau an toàn Hòa Phát do ông làm Giám đốc. Hiện Hợp tác xã có quy mô sản xuất trên 1,5ha, mỗi ngày cung ứng ra thị trường từ 3-4 tấn rau muống sạch với nhãn hiệu Rau an toàn Hòa Phát. Mỗi năm, Hợp tác xã thu nhập từ 7-7,2 tỷ đồng, trừ chi phí mỗi hộ lợi nhuận từ 500-800 triệu đồng/năm. Riêng gia đình ông thu nhập 1,6 tỷ đồng/năm. Ngoài ra, Hợp tác xã còn giải quyết việc làm thường xuyên cho từ 10-15 lao động, với thu nhập từ 4,5-5 triệu đồng/người/tháng.
Ông Nguyễn Văn Bi còn được xem là hội viên tiêu biểu, được mời dự các hội nghị của Hội Nông dân phường và quận triển khai nội dung các chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Bản thân ông Nguyên Văn Bi, là tấm gương sống biết cho đi, không chỉ nhận cho riêng mình, nên ông nhận thức rằng việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” là học tập ở Bác một con người bình dị và gần gũi, ai cũng có thể học tập và làm theo để trở thành công dân tốt.
Thời gian qua, ông Nguyễn Văn Bi luôn nỗ lực rèn luyện, trau dồi phẩm chất đạo đức, gương mẫu chấp hành tốt mọi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; vận động gia đình, người thân và hội viên và nhân dân trong khu vực cùng học tập; chủ động việc thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, tích cực học tập, tự thân vươn lên trong đời sống, sản xuất chứ không trông chờ ỷ lại, sự hỗ trợ của Nhà nước… Ngoài ra, ông cũng là một trong những người tiên phong trong việc đóng góp xây dựng quê hương như: vận động bắc cầu bê tông, làm đường giao thông nông thôn, hỗ trợ xây dựng Mái ấm nông dân; phòng, chống thiên tai, dịch bệnh COVID-19; tặng tập quà cho học sinh nghèo, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống… Riêng ông đã đóng góp số tiền trên 1,3 tỷ đồng. Nhiều năm liền gia đình ông luôn đạt các danh hiệu: Gia đình văn hóa, Hộ nông dân sản xuất kinh doanh giỏi cấp thành phố và Trung ương. Hàng năm, ông đều được nhận Giấy khen và Bẳng khen của các cấp Sở, ngành và của Trung ương Hội Nông dân Việt Nam khen tặng.
Xuất thân từ người nông dân bình dị, chất phát, rộng lòng bao dung, lại được nhận thức sâu sắc về học tập và làm theo lời Bác, ông Nguyễn Văn Bi không những tập trung phát triển kinh tế gia đình mà còn quan tâm chia sẻ, giúp đỡ những người xung quanh cùng nhau vượt qua khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Ông Nguyễn Văn Bi luôn xứng đáng người hội viên nông dân trong thời đại mới.
PHẠM VĂN GIÚP
Hội Nông dân quận Ô Môn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *