Hoạt động của hội

Tăng cường tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong tình hình mới

Ban Thường vụ Hội Nông dân thành phố Cần Thơ vừa ban hành công văn về tăng cường công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong tình hình mới trên địa bàn.
Trước tình hình diễn biến phức tạp, khó lường của dịch COVID-19 và sự xuất hiện trường hợp bệnh lây nhiễm tại TP Hồ Chí Minh, Ban Thường vụ Hội Nông dân thành phố đề nghị Ban Thường vụ Hội Nông dân các quận, huyện tiếp tục thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch trong tình hình mới theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế, thực hiện tốt thông điệp 5K: “Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tụ tập – Khai báo y tế”, nhất là thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang tại nơi công cộng, trên các phương tiện giao thông công cộng, khử khuẩn tay. Đẩy mạnh tuyên truyền, quán triệt đến toàn thể cán bộ, hội viên nông dân nâng cao nhận thức, trách nhiệm, không hoang mang trước tình hình dịch bệnh, an tâm tăng gia sản xuất, tuyệt đối tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng – Chính phủ và các ngành chức năng; đồng thời tuân thủ, chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
* Tháng 11-2020, Hội Nông dân các cấp tổ chức tuyên truyền được 593 cuộc, có 11.868 lượt cán bộ, hội viên nông dân tham dự. Tính từ tháng 7 đến nay, Hội Nông dân thành phố tổ chức tuyên truyền trong cán bộ, công chức và người lao động cơ quan được 6 cuộc, có 104 lượt cán bộ, công chức tham dự; các cấp Hội tổ chức tuyên truyền được 2.143 cuộc, có 47.642 lượt cán bộ, hội viên nông dân tham dự (trong đó: tuyên truyền nội bộ được 458 cuộc có 8.585 lượt người tham dự, ra hội viên nông dân được 1.685 cuộc có 39.067 lượt người tham dự). Ngoài ra, Ban Thường vụ Hội Nông dân thành phố thường xuyên sử dụng mạng xã hội Zalo trong hệ thống Hội tuyên truyền những giải pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 của Bộ Y tế khuyến cáo; cập nhật thông tin mới về tình hình dịch bệnh; tuyên truyền cài đặt ứng dụng Bluezone và NCOVI trên điện thoại thông minh do Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Y Tế triển khai… được đông đảo cán bộ Hội nắm và thông tin cho hội viên nông dân chấp hành, đến nay 100% cán bộ Hội và 44.000 hội viên đã thực hiện cài đặt ứng dụng Bluezone. Trong tháng 11, Hội Nông dân các cấp đã photo và phát 500 tờ rơi đến hội viên nông dân, 7 bảng áp-phích về phòng, chống dịch COVID-19 dán nơi công cộng. Phối hợp tuyên truyền trên Đài truyền thanh quận, huyện và cơ sở, phát thanh 3 buổi/ngày về tình hình dịch bệnh và công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Tiếp tục thực hiện lời kêu gọi “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19” của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam ngày 17/3/2020, trong tháng 11, Hội Nông dân các cấp đã vận động 2.050kg gạo tổng trị giá 30.750.000 đồng phát cho hộ nghèo, hộ cận nghèo và hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Trong quá trình phối hợp, chưa phát hiện trường hợp lợi dụng tình hình dịch bệnh COVID-19 để đăng tải, chia sẻ, bình luận thông tin sai sự thật về tình hình dịch bệnh và người bị nhiễm gây hoang mang, dư luận trong hội viên nông dân.
Duyên Khánh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *